AJALI
za barabarani limekuwa ni tatizo kubwa na sugu nchini na tumeendelea kushuhudia
ajali nyingi zikitokea na kupoteza maisha ya watu na kuacha maelfu wakiwa
majeruhi na wengine kuachwa vilema wa maisha.
Tatizo
la ajali nyingi nchini ni kutokana na uzembe wa madereva kunakosababishwa na
kutokutii sheria za usalama barabarani kwa kiwango ambacho hakivumiliki kwa
mustakabali wa taifa letu.
Huko
nyuma mtaalamu mmoja kutoka Chuo cha Usafirishaji nchini (NIT) aliwahi
kunukuliwa na vyombo vya habari kwamba ajali nyingi hapa nchini zinasababishwa
na binadamu yaani (Human Errors) na ni chache zinatokana na tatizo la
miundombinu.
Kwa
hiyo sisi kwenye blog ya Makangale Satellite tunatoa wito kwa Jeshi la Polisi
nchini, kikosi cha usalama barabarani kusimamia sheria, kanuni na taratibu
kwenye usimamizi wa vyombo vya moto ili kupunguza ajali zinazoepukika na
kunusuru maisha ya watu na mali.
Kwa
sababu tunajua fika kwamba tatizo la rushwa nchini hasa katika sekta ya usafiri
ni kichocheo kikubwa katika kuongezeka kwa ajali za barabarani.
Pamoja
na mambo mengine madereva wasiotii sheria za barabarani wanafanya hivyo kwa
sababu wanajua watatoa rushwa kwa askari wa usalama barabarani lakini ni muhimu
kwa serikali kupitia Jeshi la Polisi nchini kutazama upya sheria hizi ili
ikiwezekana kutoa adhabu kali ikiwemo ya kifungo cha angalau mwaka mmoja kwa
makosa ya uzembe barabarani achilia mbali faini.
Hivi
majuzi tumeshuhudia ajali kati ya bari la abiria na lori na takribani watu kumi
na saba kupoteza maisha yao na wengine kadhaa kupata majeraha makubwa.
Wenzetu
wa Afrika ya kusini wamebuni mfumo ujulikanao kama “Road Buddy” uliobuniwa na
mjasiriamali anayejulikana kama Werner Van Der Westhuizen kwa kutumia
teknolojia ya Cloud Computing.
Utendaji
kazi wa mfumo huu ulibuniwa na Bwana Werner almaarufu kama “Road Buddy” ni
kwamba mara hawa watumiaji wakuu wa barabara wanapokuwa wanakaribia magari kuna
viashiria vinavyotoa ujumbe kuelezea hali hiyo nah ii ni kutokana na teknlogia
iliyotumika katika mifumo hii ya Cloud Computing.
Kulingana
na hali ilivyo katika nchi ambapo watu wengi wanajiuliza nini kifanyike ili
kuliepusha taifa na madhara makumbwa yanayosababishwa na ajali hizi ambapo
wengine wanashauri jeshi la Polisi kuziangalia sheria zake za barabari ambazo
zimepitwa na wakati kulingana na mahitaji ya sasa ilikuendana na hali halisi
iliyopo lakini pia kuna haja pia ya kuboresha miundo mbinu mingine kama uufungwaji wa Camera za barabari (CCTV) na
hivyo kurekodi matukio yote ya barabari na kuwanasa wale wote wanaouvunhja
sheria za barabari.
Kwa
wenzetu hali hii ya kusema kuna tatizola maofisa wasio waamininfu katika
kupokea Rushwa litakuwa limetattuliwa kwa kiasi kwa kuwa endapo camera hizi
zitafungwa na mtumiaji wa barabara akawa amevunja rekodi ni kuwa voucher ya
faini itapelekwa kwenye akaunti yake na kutakiwa kulipa faini na kadhalika.
Pia
ni muda muafaka pia kuangalia na technologia nyingine kama za Bwana Werner
ambapo ni uhakika hadi kufikia huku ni kutokana na madhara mmbalimbali
yaliyokuwa yanasabishwa na watumiaji wa barabara na waendesha vyombo vya moto
ambapo vilisababisha hadi watu kama kufikiria mbinu kama hizi ili kujaribu
kupunguza ajali hizi za barabarani.
Basi la Morobest lenye na namba za usajili T 258 AHV lilipopata ajali ya kugongana uso kwa uso na Lori na kuua Watu 17 katika eneo la Pandambili Wilayani Kongwa Mkoani Dodoma, Basi lilikuwa likitoka Mpwapwa kwenda Dar es salaam. |
Swali kubwa linaloacha vinywa pasipo kujibiwa ni hatua gani zichukuliwe ili kukomesha ajali hizi pamoja na jitahidi mbalimbali zinazofuatwa na vyombo vya usalama barabarani lakini hali hii inakuwa bado haikomeshe tatizo hilo
Lori lenye namba za usajili T 820 CKU na tela yenye namba za usajili T
390 CKT lililokuwa likiendeshwa na Dereva wake Gilbart Lemanya na Tingo
wake Mikidadi Zubery Omary ambao wote walifariki papo hapo linavyoonekana baada ya kugongana uso kwa uso na basi la Morobest katika eneo la Pandambili Wilayani Kongwa Mkoani Dodoma |
Ajali iliyotokea siku ya jumamosi katika milima ya Kitonga Barabara kuu kuelekea mikoa ya Iringa na Mbeya |
Post a Comment